Thông tin cho sinh viên
 
Tân sinh ĐHKT viên ấn tượng về sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị khóa trên

Đó là chia sẻ của tân sinh viên trong buổi gặp gỡ và nói chuyện của Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN Nguyễn Anh Thu với các em sáng 18/8/2016. Chương trình nằm trong Tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu năm học 2016-2017 của sinh viên các khóa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tại buổi nói chuyện với tân sinh viên khóa QH-2016-E các khoa, thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS. Nguyễn Anh Thu đã giới thiệu đến các em về Trường ĐHKT (sứ mệnh, tầm nhìn, cơ cấu tổ chức, các hoạt động hỗ trợ sinh viên…), trong đó đặc biệt là hai mảng hoạt động quan trọng của trường là đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Về đào tạo, TS. Nguyễn Anh Thu cho biết, Trường ĐHKT chú trọng vào đào tạo chất lượng cao và hướng chuẩn quốc tế. Các chương trình đào tạo luôn được rà soát và cập nhật; đào tạo gắn liền với thực tiễn. Ngoài ra, trường cũng mở mới thêm các chương trình đáp ứng nhu cầu xã hội, giúp sinh viên có được hành trang tốt nhất khi ra trường. TS. Nguyễn Anh Thu cũng nhấn mạnh Trường ĐHKT đã được kiểm định bởi Bộ tiêu chí của Bộ GD&ĐT; 2 chương trình Kinh tế Quốc tế và Quản trị Kinh doanh (hệ chất lượng cao) của trường cũng đã được Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) kiểm định chất lượng.

Hoạt động nghiên cứu khoa học được Trường ĐHKT chú trọng phát triển không chỉ đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước mà còn phục vụ đắc lực cho công tác đào tạo của trường. Phó Hiệu trưởng (PHT) Nguyễn Anh Thu cho biết: “Các đề tài nghiên cứu bám sát những vấn đề kinh tế của đất nước, quốc tế sẽ được các giảng viên mang đến trong bài giảng cho các em, giúp các em có kiến thức cập nhật nhất”.


PHT Nguyễn Anh Thu chia sẻ với tân sinh viên tại buổi sinh hoạt công dân sinh viên


Nói về những lợi ích của nghiên cứu khoa học, TS. Nguyễn Anh Thu cũng cho biết các em sinh viên còn có cơ hội tham gia nghiên cứu cùng giảng viên, hoặc tham gia phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên toàn trường. “Quá trình nghiên cứu sẽ bổ trợ rất nhiều cho các em cả về kỹ năng và kiến thức chuyên môn trong việc học tập sau này” - PHT nhà trường nhấn mạnh.

Ngoài ra, PHT Nguyễn Anh Thu còn giới thiệu tới các tân sinh viên về những hoạt động ngoại khóa mà các em có cơ hội tham gia trong quá trình học tập tại trường, trong đó đặc biệt là các sự kiện giao lưu quốc tế, các chuyến đi thực tập - thực tế tại doanh nghiệp/tổ chức là đối tác của trường.

Chia sẻ về lý do lựa chọn Trường ĐHKT là ngôi trường sẽ gắn bó trong 4 năm đại học với PHT nhà trường, các ý kiến sinh viên cho rằng trường có quy mô nhỏ sẽ là điều kiện để sinh viên gắn kết hơn và được học tập tốt hơn. Tân sinh viên cũng cảm thấy rất ấn tượng với sự hỗ trợ, tư vấn rất nhiệt tình và chu đáo của các thế hệ sinh viên đi trước khi các em đang trong quá trình tìm hiểu về Trường ĐHKT. Qua đó, các em cũng cảm nhận được tinh thần đoàn kết như một gia đình và lòng tự hào của các sinh viên ĐHKT.

Bên cạnh đó, có ý kiến rất tâm đắc với định hướng đại học nghiên cứu của trường, bởi qua đó chính các em cũng có thể có tham gia đóng góp để xã hội tốt đẹp hơn.

TS. Nguyễn Anh Thu cho biết niềm vui mừng khi được nghe những phản hồi thể hiện tình yêu, sự nhiệt huyết của sinh viên ĐHKT đối với trường. Qua đây, PHT cũng đưa ra lời khuyên cho các sinh viên về vấn đề học ngoại ngữ và sự chủ động trong quá trình học tập, bởi đại học là quá trình tự học, tự rèn luyện. Và học đại học là quá trình hoàn thiện bản thân, đồng thời cũng là để đóng góp cho xã hội.

Kết thúc những chia sẻ của mình, PHT Nguyễn Anh Thu chúc các tân sinh viên sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích nơi mái trường ĐHKT.

ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó trưởng Phòng Đào tạo phổ biến cho tân sinh viên về quy chế đào tạo của ĐHQGHN và Trường ĐHKT

Sau phần gặp gỡ và trò chuyện cùng PHT nhà trường, các tân sinh viên khóa QH-2016-E tiếp tục được đại diện Phòng Đào tạo cung cấp các thông tin về Quy chế đào tạo của ĐHQGHN; các quy định, quy chế đào tạo của Trường ĐHKT với một số nội dung chính như: việc học tín chỉ, khối kiến thức chung, kiến thức ngành/chuyên ngành, các chương trình đào tạo thứ hai và chuẩn đầu ra.

Đại diện Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên tham gia phổ biến cho tân sinh viên các thông tin chi tiết, sinh động về các hoạt động đoàn - hội của nhà trường như: Buddy System, Ngày hội câu lạc bộ, Ngày hội đổi sách, Hội trại, Blue Moon Party…

Ngoài ra, các nội dung mới về chế độ chính sách, miễn giảm học phí, công tác y tế trường học, khám sức khỏe, bảo hiểm và các thông tin về học bổng trong và ngoài ngân sách được đại diện Phòng Công tác Chính trị Sinh viên thông báo tới sinh viên.

Đợt sinh hoạt sẽ tiếp tục diễn ra đến hết 19/8 với sự tham gia của sinh viên các khóa QH-2013-E, QH-2014-E và QH-2015-E.

Đỗ Chiêm